Sức mua máy ảnh compact năm nay chỉ bằng nửa năm ngoái

Nội dung được lưu trữ tại : Công nghệ >> Thế giới số

Đại diện một cửa hàng điện tử trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho hay, bằng giờ này năm ngoái, cửa hàng anh rất nhộn nhịp, mỗi ngày bán được khoảng 20 máy ảnh compact, nhưng năm nay doanh số trung bình ngày còn một nửa.

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


 

Năm nay, các hãng máy ảnh đều đưa sản phẩm mới ra thị trường chậm hơn năm ngoái. Nếu 2011, đến hè là loạt máy ảnh compact mới đã tràn ngập thị trường, thậm chí có hãng còn "đổ bộ" sản phẩm 2 lần trong năm, thì 2012, đến tận tháng 11 máy giới thiệu từ đầu năm vẫn chưa có hàng.

Nhìn chung, năm nay, Nikon, Canon, Sony... đều tập trung cải tiến phần cứng, khả năng xử lý ảnh chứ không ra dàn trải, tập trung nhiều vào hình thức sản phẩm như những năm trước. Cụ thể, các máy model 2012 của Canon, Sony đều được trang bị chip xử lý nhanh hơn, khả năng zoom xa hơn trong khi kiểu dáng, mức giá không thay đổi nhiều.

camera-store-jpg-1353644549_500x0.jpg

Các mẫu máy ảnh compact mới ra ít và muộn hơn mọi năm.

Hiện tại, trên thị trường máy ảnh compact, Canon vẫn là hãng "sung sức" nhất với nhiều mẫu máy mới ra mắt trải đều các phân khúc, từ dòng giá rẻ như A2300, A2400, A3400, A4000 đến tầm trung IXUS 230 HS, 125, 240, SX50, SX500 và dòng cao cấp S110, G15. Trong đó, mẫu Canon 230HS có khả năng zoom lên đến 8X nhưng vẫn giữ được thiết kế dáng mỏng.

Nikon chủ yếu ra thêm một số dòng mới ở phân khúc cao cấp như AW100, T310, 7100 được người dùng đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên giá vẫn cao so với các sản phẩm cùng tính năng của hãng khác.

Fujifilm từ đầu năm mới ra một mẫu là X-S1 và dự kiến cuối tháng 11, đầu tháng 12 mới có thêm X-E1. Các mẫu mới của Fujifilm có cải tiến mạnh về tông màu, mẫu mã.

Ngoài các dòng máy được chú trọng nâng cấp về chiều sâu, thị trường năm nay cũng tiếp nhận thêm một số dòng có tính năng đặc biệt như chịu nước, kết nối Wi-Fi. Điển hình là Nikon AW100, ngoài khả năng chịu nước, sản phẩm còn được đánh giá là có chất lượng ảnh tốt hơn nhiều so với các máy chịu nước trước đó. Canon năm nay cũng có 2 máy compact trang bị kết nối Wi-Fi cùng phần mềm cho phép chia sẻ ảnh trực tiếp lên Facebook là S110 và IXUS 240 HS.

Thị trường máy ảnh compact đang dần vắng bóng các sản phẩm của Casio hay Olympus. Theo anh Nguyễn Đình Toàn, cửa hàng Digiworld (Hàng Bài, Hà Nội), người mua không còn chuộng các thương hiệu này nên các cửa hàng không nhập về nữa. Năm nay, sản phẩm của Canon và Sony vẫn được chuộng bởi ảnh có chiều sâu, trong, màu sắc đẹp… Các máy Canon IXUS 230, IXUS 125, SX 500 bán chạy còn vì khả năng zoom tốt, sử dụng pin tiểu tiện lợi, bên cạnh các mẫu dòng A giá rẻ, nhỏ gọn.

Đặc biệt năm nay, một số mẫu máy mới của Fujifilm như X10, X100 được chuộng vì mẫu mã khá ổn mà chất lượng ảnh tốt. Bên cạnh đó, một số mẫu của Samsung cũng được đánh giá cao vì thiết kế sản phẩm đẹp.

anh-canon-jpg-1353644549_500x0.jpg

Thị trường máy ảnh hàng ngoài đang bị ảnh hưởng từ chính sách quản lý chặt hàng xách tay cũng như xu hướng dịch chuyển sang mua máy ảnh chuyên nghiệp. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong khi nguồn “cung” đi xuống, sức mua trên thị trường cũng sụt giảm mạnh. Theo phản ánh từ các cửa hàng, sức mua năm nay chỉ bằng một nửa năm ngoái. Một nhân viên của Digiworld (Hà Nội) cho biết hiện tại trung bình mỗi ngày cửa hàng chỉ bán được khoảng 10 máy ảnh compact, trong khi bằng giờ này năm ngoái, khách đến mua rất nhộn nhịp. Doanh số bằng hai lần hiện tại. Đại diện của TechLand (Hàng Khay) cũng đồng quan điểm. Người này cho biết, năm nay bán được phần lớn là phân khúc máy tầm trung và giá rẻ.

Ngoài ảnh hưởng chung từ khủng hoảng kinh tế buộc nhiều người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, “thị trường đồ điện tử năm nay còn bị ảnh hưởng bởi chính sách quản lý thắt chặt đối với hàng xách tay”, đại diện một cửa hàng chuyên đồ điện tử trên phố Hàng Bài cho biết, “giá hàng chính hãng luôn cao hơn hàng xách tay nhưng nguồn hàng này năm nay lại hiếm nên người tiêu dùng không mặn mà”.

Dòng máy ảnh compact năm nay lại chịu thêm tác động từ xu hướng mua máy ảnh chuyên nghiệp. Theo anh đại diện của Digiworld, tỷ lệ doanh số giữa máy ảnh compact và máy ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng này trước đây là 60:40 nay là 40:60, trong đó, nhiều nhóm khách hàng trước đây chủ yếu mua máy ảnh compact như sinh viên nay cũng chuyển sang mua máy ảnh chuyên nghiệp.

Hải Mỹ


Từ khóa :


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/the-gioi-so-cm132/suc-mua-may-anh-compact-nam-nay-chi-bang-nua-nam-ngoai-ct548

0 nhận xét: