Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!

Nội dung được lưu trữ tại : Âm nhạc

Trên sân khấu Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2012, Nguyễn Đình Thanh Tâm luôn khiến người ta đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


 

Không chỉ sở hữu một chất giọng đầy nội lực, ma mị, Thanh Tâm còn tạo ra môt vẻ ngoài “độc” và “lạ”. Chính vì thế, nhiều người đã vội vàng gọi anh là “bản sao” của Tùng Dương.

Tuy nhiên, chàng ca sỹ này luôn khẳng định, anh không phải là “bản sao của Tùng Dương” và rằng: “Tôi luôn luôn bắt mình phải sáng tạo, lặp lại chính bản thân mình tôi còn không thấy vừa ý nữa là..! “

Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!, Ca nhạc - MTV, Nguyen Dinh Thanh Tam, ban sao tung duong, tung duong, sao mai diem hen, quai, dien, ca sy, kien truc su, sao viet, tin tuc

Nguyễn Đình Thanh Tâm - chàng ca sỹ gây ấn tượng mạnh tại Sao mai điểm hẹn 2012

Đánh đồng làm tổn thương tôi và Tùng Dương

Tại sao anh không theo âm nhạc ngay từ đầu mà để tới khi làm kiến trúc sư rồi mới làm ca sỹ?

Tôi "theo" âm nhạc ngay từ đầu ấy chứ, thậm chí còn trước cả kiến trúc nữa. Từ nhỏ tôi đã yêu thích ca hát, cộng thêm một chút năng khiếu nên luôn là "cây văn nghệ" từ trường mẫu giáo cho đến đại học. 

Tuy nhiên, cho đến Sao Mai Điểm Hẹn 2012 thì tôi mới được đông đảo khán giả cả nước biết đến, điều này cũng như chị Phan Huyền Thư nói, là cái "duyên".

Thế nhưng tôi không phải ngồi không mà chờ duyên đến đâu! Tôi vừa say mê theo đuổi kiến trúc như một truyền thống gia đình, vừa "học" rất nhiều kỹ năng ca hát từ sách vở đến thực tế, từ học "lỏm" bạn bè cho đến "tầm sư" các anh chị đi trước.

Tôi luôn tâm đắc với quan niệm, khi “duyên” đến mà bạn không chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, không đủ sức giữ lấy thì cái duyên lập tức trở thành một "dấu hóa bất thường", rồi đâu lại vào đấy! Hiện tại tôi cũng đang theo học tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Tôi yêu kiến trúc, yêu âm nhạc. Mỗi ngày của tôi trôi qua không thể thiếu hai thứ đó. Cũng may mắn là cả hai "món" này tưởng chừng không liên quan đến nhau lại có nhiều nét tương đồng và bổ trợ nhau rất nhiều.

Kiến trúc giúp tôi định hình không gian cho âm nhạc rõ nét và độc đáo hơn, âm nhạc giúp ý tứ kiến trúc của tôi thăng hoa hơn. Giả sử tôi không có kiến trúc thì chắc chắn âm nhạc của tôi cũng sẽ rất khác và ngược lại.

Người ta vẫn gọi anh là bản sao của Tùng Dương, anh nghĩ sao về điều này?

Trước đây tôi nghĩ nhiều. Bây giờ thì không nghĩ gì cả. Tôi chỉ thấy lạ và có phần ấm ức rằng tại sao mọi người lại thích xem "bản sao" hát, lại gửi bài phỏng vấn cho "bản sao"? Hay là các bạn chỉ thích "bản sao"? Nếu vậy thì tôi không phải là đối tượng yêu mến của các bạn rồi, vì tôi làm "bản sao" không được đâu.

Trong suốt quá trình tham gia và cả hậu SMĐH, tôi luôn luôn bắt mình phải sáng tạo, lặp lại chính bản thân mình tôi còn không thấy vừa ý nữa là...

Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!, Ca nhạc - MTV, Nguyen Dinh Thanh Tam, ban sao tung duong, tung duong, sao mai diem hen, quai, dien, ca sy, kien truc su, sao viet, tin tuc

Nguyễn Đình Thanh Tâm không thích bị gọi là "bản sao" của Tùng Dương

Có vẻ như anh rất tự ái khi bị gọi là “bản sao”?

Mọi sự so sánh hoặc là do người ta không chịu nhìn ra được sự khác biệt, hoặc cố tình gán ghép để hả hê với sự "tinh ý" của mình. Đánh đồng sẽ gây ra tổn thương, cho cả tôi và anh Dương.

Tôi tin tưởng Hội đồng nghệ thuật có đầy đủ chuyên môn để nhận ra ai xứng đáng nhận lấy giải thưởng của họ, và những khán giả yêu mến tôi đủ sự công bằng với chính bản thân mình khi tìm đến giọng hát của tôi. Người ta cố tình phủi bỏ sạch trơn những cố gắng của tôi thì tôi chả có lý do gì để mà tự ái !

Không nhận là “bản sao”, nhưng rõ ràng giữa anh và Tùng Dương phải có điểm gì đó tương đồng thì người ta mới gọi anh là như thế chứ?

Tôi không có hứng thú và thói quen ngồi gạch đầu dòng so sánh giữa hai cá nhân độc lập, đặc biệt là giữa hai nghệ sĩ. Tôi cần dành đầu óc và chất xám cho những việc lớn lao và có ý nghĩa hơn ! À, mà lâu lâu tôi cũng tự hỏi, sao người ta thấy tôi giống? Hay thế?

Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!, Ca nhạc - MTV, Nguyen Dinh Thanh Tam, ban sao tung duong, tung duong, sao mai diem hen, quai, dien, ca sy, kien truc su, sao viet, tin tuc

Đánh đồng sẽ gây ra tổn thương, cho cả tôi và anh Dương

Tôi không quái và cũng không điên!

Ngoài việc bị coi là “bản sao” của Tùng Dương, nhiều người cũng cho rằng, chất quái trong các phần trình diễn của anh, chủ yếu là do anh cố tình như thế, chứa chưa hẳn là cái gì đó xuất phát từ chính con người anh?

Nếu bất kỳ ca sĩ nào cũng "có gan" ăn mặc và trình diễn giống như tôi để được cho là quái, thì lúc đó tôi lại cảm thấy mình tầm thường quá! Có thể lúc đó tôi sẽ quay sang mặc vest cho "độc đáo". Tính tôi không thích giống ai và cũng chẳng muốn ai giống mình. Lúc tôi cảm thấy mình đặc biệt thì tôi mới thăng hoa. Như vậy có phải là cố tình không nhỉ? 

Sân khấu là nơi để biểu diễn, đời thường là nơi để mình sống. Theo thuyết âm dương thì mọi thứ phải cân bằng, lệch về đâu nhiều quá cũng không tốt. Sống thì phải thoải mái, diễn thì phải thật thăng hoa, phải cho khán giả thấy cái gì thú vị chứ. Mà cứ cho là tôi cố tình, có tính toán đi nhưng tính toán để thăng hoa trong âm nhạc, cho khán giả của mình được thỏa thuê thì cũng đáng chứ sao. 

Giữa đời và sân khấu phải khác biệt nhau thì mới thú vị! Khác biệt về hình ảnh, nhưng bản chất vẫn là tôi. Nhạy cảm, cầu toàn, linh hoạt và vô cùng phức tạp !

Thời gian đầu, khi bước chân vào âm nhạc, Tùng Dương cũng quái, cũng điên lắm, nhưng dần dần, Dương biết tiết chế và chọn lọc "cái điên" để có được nhiều khán giả hơn. Có khi nào, anh nghĩ mình cũng sẽ đi theo con đường đó?

Tôi không quái và cũng không điên. Tùy vào hoàn cảnh, tôi chỉ cảm giác được trong mình hai cung bậc cảm xúc lúc trên sân khấu, hoặc là người bình thường hoặc là người đang thăng hoa. Thế thôi. Khán giả chín người mười ý, tôi không thể phân thân để chiều lòng tất cả. Khán giả của tôi, họ công nhận tôi là một ca sĩ có vẻ ngoài ấn tượng, một giọng hát đặc biệt và một tư duy văn minh. Vậy là được rồi.

Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!, Ca nhạc - MTV, Nguyen Dinh Thanh Tam, ban sao tung duong, tung duong, sao mai diem hen, quai, dien, ca sy, kien truc su, sao viet, tin tuc

Nếu bất kỳ ca sĩ nào cũng "có gan" ăn mặc và trình diễn giống như tôi, có thể lúc đó tôi sẽ quay sang mặc vest cho "độc đáo"

Những bộ trang phục biểu diễn của anh thường do chính anh lên ý tưởng. Thường thì dựa vào đâu để anh có ý tưởng cho các bộ trang phục ấy?

Tôi thường chủ động lên ý tưởng cho các bộ trang phục mình biểu diển, nhưng không làm điều đó một mình. Tôi có nhà thiết kế riêng. Trước mỗi lần biểu diễn, tôi đều phải bàn luận thật kỹ với bạn ấy để làm sao vừa ấn tượng mà phải phù hợp với bài hát. Bạn ấy là giám đốc sáng tạo của một tờ báo thời trang nên tôi cũng được hỗ trợ nhiều lắm, chỉ cần tập trung cho âm nhạc và biểu diễn là chính.

Một số ca sỹ ngay sau khi rời SMĐH đã ra album ngay. Còn anh thì sao?

Tôi dự định sẽ phát hành một mini album bao gồm đa số là những bài hát đã từng thành công ở SMĐH. Tiếp theo đó là một single để giới thiệu hình ảnh mới của tôi, vẫn sẽ là một Thanh Tâm ấn tượng nhiều thú vị, nhưng trẻ trung hơn. Tôi luôn quan điểm mình là người trẻ và mang ơn tuổi trẻ của mình, phải làm gì đó cho xứng đáng với nó. Nói như vậy không phải là mình sẽ tự dễ dãi trong hình ảnh và các dự án âm nhạc. Tôi vẫn muốn giữ bí mật cho đến khi sản phẩm hoàn thành.

Sao thấy tôi giống Tùng Dương? Hay thế!, Ca nhạc - MTV, Nguyen Dinh Thanh Tam, ban sao tung duong, tung duong, sao mai diem hen, quai, dien, ca sy, kien truc su, sao viet, tin tuc

Thanh Tâm chuẩn bị phát hành một mini album riêng

Anh có định đầu quân vào một công ty nào hoặc tạo cho mình một ekip để phát huy hết khả năng của bản thân mình hay không? 

Không công ty nào chịu nổi một người luôn chiều theo cái tôi và tôn thờ cảm xúc như tôi đâu! Tôi may mắn vì xung quanh có nhiều người giỏi. Tôi và mọi người đang hỗ trợ lẫn nhau để làm nên một Thanh Tâm khác biệt. 

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này!

Thu Giang (Khampha.vn)

Từ khóa :


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/am-nhac-cm116/sao-thay-toi-giong-tung-duong-hay-the-ct515

0 nhận xét: